Hội nghị "Sử dụng hiệu quả và bền vững tài nguyên đất trong 2 ngày, ngày 7-8/12/2022 do Trường Đại học Cần Thơ, Trường Nông nghiệp và Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau tổ chức. Cùng tham gia với chủ đề hội nghị là những kết quả nghiên cứu của các thầy cô giảng viên và sinh viên khoa Quản lý tài nguyên, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên
Xem thêmChất lượng giảng dạy của một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng luôn phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống giáo trình, tài liệu được đưa vào sử dụng trong quá trình đào tạo, giảng dậy. Do đó, công tác biên soạn giáo trình, tài liệu luôn được Khoa Quản lý Tài nguyên coi là một công việc giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Việc biên soạn, xuất bản được các giáo trình, tài liệu tham khảo đảm bảo tính khoa học sẽ góp phần: nâng cao chất lượng bồi dưỡng; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho mỗi giảng viên; quảng bá, khẳng định thương hiệu của ngành đào tạo
Xem thêmGiáo trình là tài liệu học tập hoặc giảng dạy được thiết kế và biên soạn dựa trên cơ sở chương trình môn học với mục đích để làm tài liệu giảng dạy chính thức cho giảng viên và làm tài liệu học tập chính thức cho sinh viên.
Xem thêmTrong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường năm 2021 với tựa đề “Nghiên cứu phát triển du lịch sinh thái gắn với các điểm di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên”, Mã số T2021-24.GV do PGS.TS Phan Đình Binh chủ trì.
Xem thêmVừa qua Khoa Quản lý Tài nguyên đã tổ chức thành công buổi Bảo vệ Seminar 3,4 cho NCS Vũ Thị Kim Hảo trên đề tài " Nghiên cứu ảnh hưởng của một số nội dung quản lý đất đai đến sự phát triển kinh tế xã hội của Thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên"
Xem thêmTrường đại học có 2 chức năng cơ bản là đào tạo và nghiên cứu khoa học (NCKH). Hai chức năng này không chỉ thể hiện ở cơ cấu tổ chức của trường đại học mà còn là nhiệm vụ của từng giảng viên (Luật Giáo dục, 2019). Không thể có trường đại học chỉ đào tạo mà không nghiên cứu khoa học, cũng như không thể có giảng viên đại học chỉ bước lên bục giảng mà không nghiên cứu khoa học. Đây là hai hoạt động có mối quan hệ hữu cơ, hai nhiệm vụ cơ bản chiến lược của nhà trường, trong đó việc giảng viên nhà trường tích cực tham gia các hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) là một trong những biện pháp quan trọng - bắt buộc - cần thiết để hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng khắt khe của xã hội.
Xem thêmVừa qua, Khoa Quản lý Tài nguyên đã tổ chức thành công 2 buổi seminar cho các cán bộ, giáo viên trong khoa. Hoạt động seminar là hoạt động thường niên của giảng viên trong Khoa. Với 6 seminar được tổ chức, hoạt động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thầy cô và các nhà Khoa học
Xem thêmNgày nay, khi các hình thức đào tạo tại bậc đại học đang được xây dựng theo chiều hướng ngày càng cải tiến, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều cách thức phong phú, đa dạng. Trong số đó, thực hiện nghiên cứu khoa học được đánh giá là phương pháp hiệu quả để sinh viên mở rộng vốn kiến thức cũng như vốn kỹ năng mềm của bản thân; là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn
Xem thêmNgày 13 tháng 1 năm 2018, tại trường ĐHNL, khoa QLTN đã tổ chức thành công Hội nghị nghiên cứu khoa học 2018 và tổng kết công tác NCKH năm 2017. Tới dự có đại diện lãnh đạo nhà trường, phòng Đào tạo, phòng KHCN&HTQT và các đơn vị có liên quan. Hội nghị còn được nghe các báo cáo nghiên cứu khoa học của Giảng viên và sinh viên khoa QLTN.
Xem thêm