Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Tin trong ngày

Chương trình thực tập tại Nhật Bản cho sinh viên ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên và Du lịch sinh thái

14/05/2019 16:14 - Xem: 497
  1. Chương trình học tập

      Ngành Quản lý tài nguyên & môi trường- chuyên ngành Quản lý tài nguyên & Du lịch sinh thái của Khoa Quản lý tài nguyên được Bộ giáo dục cho phép đào tạo từ năm 2016. Chương trình đào tạo được thiết kế  gồm 120 TC, chia thành các khối kiến thức như sau:

          

Đồ thị 1: Phân bổ khối kiến thức

  1. Kế hoạch thực tập sinh tại Nhật bản

      Ngày 16 tháng 4 năm 2019, Khoa Quản lý tài nguyên cùng với Trung tâm đào tạo Quốc tế đã chính thức ký kết với đối tác Nhật bản trong việc đưa sinh viên chuyên ngành Quản lý tài nguyên & Du lịch sinh thái đi thực tập sinh tại Nhật bản, chương trình được thiết kế như sau:

     Hết năm học thứ nhất, sinh viên đang ký thực tập sinh tại Nhật Bản sẽ được đào tạo tiếng Nhật. Chương trình đào tạo tiếng Nhật sẽ được bố trí song song với chương trình chính, học ngoài giờ. Sau 6-8 tháng sinh viên sẽ đạt chứng chỉ tiếng Nhật từ N5-N4.

     Kết thúc năm thứ hai, khi tích lũy được tối thiểu 46 tín chỉ, sinh viên sẽ đi thực tập  tại Nhật Bản. Thời gian thực tập từ 6-12 tháng (do sinh viên đăng ký). Chi phí cho toàn bộ chương trình là 30 triệu đồng, bao gồm vé máy bay, thủ tục làm visa và học tiếng Nhật. Tại Việt Nam, sinh viên đã đạt chứng chỉ tiếng Nhật N5 trở lên sẽ được các khách sạn trực tiếp phỏng vấn. Sang Nhật các em được Khách sạn bố trí chỗ ăn, ở và trả tiền sinh hoạt phí. Mỗi tháng sinh viên có sinh hoạt phí là 14 triệu Việt Nam đồng, sau khi đã trừ chi phí ăn ở.

      Sinh viên thực tập sinh tại Nhật bản sẽ được miễn giảm 15 TC trong đó: có 5 TC rèn nghề và 10 TC thực tập tốt nghiệp. Chương trình thực tập sinh sinh viên có thể quyết định đi vào năm thứ ba hoặc năm thứ Tư.

  1. Bảo vệ tốt nghiệp

      Sau khi về nước, đa số sinh viên đạt trình độ ngoại ngữ tiếng Nhật là N3. Sinh viên sẽ hoàn thành các tín chỉ còn lại và báo cáo kết quả thực tập tại Nhật Bản trước Hội đồng Khoa học của Khoa Quản lý tài nguyên.

  1. Vị trí việc làm sau tốt nghiệp

    Sinh viên ngành Quản lý tài nguyên thiên và Du lịch sinh thái, sau khi tốt nghiệp có vị trí việc làm như sau:

  • Khách sạn, nhà hàng tại Nhật: các Khách sạn nhà hàng tại Nhật tiếp tục ký hợp đồng với sinh tốt nghiệp với mức lương cao.
  • Các công ty lữ hành du lịch trong nước
  • Các khu tổ hợp, khách sạn, nhà hàng trên toàn quốc
  • Các Khu bảo tồn, vườn quốc gia
  • Sở Du lịch và văn hóa, các trung tâm vui chơi, giải trí
  • Phòng Tài nguyên & môi trường.

Một số hình ảnh của chương trình

Đất nước Nhật xinh đẹp- nơi thực tập sinh của các sinh viên KhoanQuản lý tài nguyên

 

Khách sạn tại Nhật Bản

Sinh viên khóa 49 phỏng vấn trước khi sang Nhật

Một buổi phỏng vấn

Ký kết giữa Khoa Quản lý tài nguyên & đối tác Nhật bản

       Một chương trình học tập mềm dẻo, kết hợp nhiều khối kiến thức, chú trọng đến tay nghề của sinh viên. Đặc biệt sinh viên được đảm bảo có việc làm sau tốt nghiệp. Chương trình đại học chuyên ngành Quản lý tài nguyên và Du lịch sinh thái chắc chắn sẽ là một lựa chọn đúng đắn của các em học sinh phổ thông cũng như các bậc phụ huynh.

Liên hệ: Cô Vũ Thủy- Trưởng Khoa: 0915590066

             Thầy Nam- Phó Trưởng Khoa: 0986767535

                                                                                                                                                                                                  Tháng 4- 2019

BÀI VIẾT LIÊN QUAN