Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Khoa QLTN tiếp nhận Quyết định mở chuyên ngành đào tạo "Quản lý Tài nguyên thiên nhiên và Du lịch sinh thái"

16/03/2016 15:26 - Xem: 359
Chiều ngày 16/3/2016, tại phòng Khoa học chuyển giao công nghệ khoa Quản lý Tài Nguyên, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên công bố quyết định mở mới chuyên ngành đào tạo “QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN VÀ DU LỊCH SINH THÁI” thuộc khoa Quản lý Tài Nguyên.

Trong bối cảnh cả nước đang chuẩn bị cho mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2016, tất cả các trường đại học và cao đẳng trong cả nước đang tập trung bồi dưỡng và phát triển những ngành nghề truyền thống của mình. Thầy và trò khoa Quản Lý Tài Nguyên hân hoan đón nhận quyết định mở thêm chuyên ngành đào tạo mới. Ngoài 3 chuyên ngành nghề truyển thống là Quản lý đất đai ,Địa chính môi trường và Quản lý tài nguyên nông lâm nghiệp. Ngày 9 tháng 3 năm 2016, giám đốc Đại học Thái Nguyên đã ký quyết định số 432/QĐ-ĐHTN cho phép khoa đào tạo chuyên ngành thứ 4 là “QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN VÀ DU LỊCH SINH THÁI” sẽ chính thức tuyển sinh vào năm 2016 . Chuyên ngành mới được mở là sự cố gắng phấn đấu không ngừng của thầy và trò khoa Quản Lý Tài Nguyên trong suốt một thời gian dài. Hiện chuyên ngành mới này của khoa QLTN chưa có trường đại học, cao đẳng nào trên cả nước đào tạo. Chuyên ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên và du lịch sinh thái được đào tạo theo khung chương trình đào tạo mới nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của xã hội hiện nay. Đặc biệt, với nghành mới này trong khung chương trình các em sinh viên sẽ được đi thực tập nghề nghiệp không chỉ trong nước mà còn được thực tập và trải nghiệm ở nước ngoài. Mở ra cơ hội rất lớn cho các em sinh viên được trải nghiệm với thực tế nhiều hơn. Không chỉ vậy chuyên ngành mới mở còn tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các các em sinh viên học ngành này ra trường có thể xin việc ở nhiều nơi và nhiều ngành đa dạng khác nhau. Thêm vào đó, các em sinh viên hoàn toàn có thể ra trường làm các hướng dẫn viên du lịch sinh thái. Một ngành nghề mà xã hội đang rất cần và thiếu nguồn nhân lực trầm trọng.

Trong buổi công bố quyết định mở thêm chuyên ngành đào tạo mới của khoa QLTN có mặt đông đủ các thầy, cô trong khoa. Đặc biệt là sự có mặt của PGS.TS Trần Văn Điền, Bí thư đảng ủy- hiệu trưởng Nhà trường tới công bố quyết định. Đây là niềm động viên vô cùng to lớn và thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban giám hiệu Nhà trường tới chuyên ngành mới của khoa, đồng thời đây cũng là một thách thức lớn của cả thầy và trò khoa QLTN trong thời gian sắp tới.

Các thầy, cô giáo khoa QLTN có mặt đầy đủ tại buổi công bố quyết định mở chuyên ngành mới của khoa QLTN.

Ts. Lê Văn Thơ - Phó trưởng phòng Đào tạo Nhà trường đọc Quyết định thành lập chuyên ngành mới.

PGS.TS. Trần Văn Điền, Bí thư đảng ủy –  Hiệu trưởng Nhà trường trao quyết định mở thêm chuyên ngành mới cho khoa QLTN.

PGS.TS. Trần Văn Điền phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố quyết định mở thêm chuyên ngành mới

GS. TS. Nguyễn Thế Đặng, người rất tâm huyết với chuyên ngành mới phát biểu tại buổi công bố quyết định.

TS. Vũ Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa QLTN phát biểu tại buổi công bố quyết định mở chuyên ngành mới.

Ảnh, tin bài: Trương Nguyên Hậu - QLTN