Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Sự kiện sắp diễn ra

Khoa Quản lý Tài nguyên - 20 năm một chặng đường phát triển

08/11/2021 15:01 - Xem: 733
Hai mươi năm qua, một khoảng thời gian tuy chưa dài nhưng đã chứng kiến sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của Khoa. Khoa Quản lý Tài nguyên đã trở thành một khoa lớn với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, số lượng người học nhiều năm đông nhất trường, sức mạnh lan tỏa của khoa thể hiện trong công tác đào tạo ở trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có hiệu quả, uy tín, đa dạng ở nhiều địa phương; cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm ngày càng hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế

Trường Đại học Nông lâm được thành lập năm 1969 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ với tên gọi là Trường Đại học Kỹ thuật miền núi, sau đổi tên thành Trường Đại học Nông Lâm miền núi, Trường Đại học Nông nghiệp III và từ năm 1994 là Trường Đại học Nông lâm thuộc Đại học Thái Nguyên. Hiện nay, trường có 8 khoa chuyên môn, 2 viện nghiên cứu, 8 trung tâm nghiên cứu, chuyển giao KHCN.

Khoa Quản lý Tài nguyên được thành lập theo Quyết định số 132 QĐ/TCCB ngày 26 tháng 6 năm 2001 của Giám đốc Đại học Thái Nguyên với tên gọi là Khoa Địa chính, đến tháng 3 năm 2005 đổi thành Khoa Tài nguyên và Môi trường nông nghiệp. Tháng 12 năm 2013 Khoa Tài nguyên và Môi trường nông nghiệp được tách thành 2 khoa là Khoa Quản lý Tài nguyên và Khoa Môi trường.

Hai mươi năm qua, một khoảng thời gian tuy chưa dài nhưng đã chứng kiến sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của Khoa. Khoa Quản lý Tài nguyên đã trở thành một khoa lớn với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, số lượng người học nhiều năm đông nhất trường, sức mạnh lan tỏa của khoa thể hiện trong công tác đào tạo ở trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có hiệu quả, uy tín, đa dạng ở nhiều địa phương; cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm ngày càng hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế.

 Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa (2001 - 2021), chúng tôi biên soạn cuốn kỷ yếu này để ghi lại những thành quả, dấu ấn và những tấm ảnh kỷ niệm để viết thành truyền thống những trang vàng lịch sử của Khoa, nhân lên sức mạnh và niềm tin hướng đến tương lai. Cuốn kỷ yếu này là công sức đóng góp của toàn thể cán bộ giáo viên và sinh viên.

Nội dung cuốn kỷ yếu tập trung vào những dấu ấn quan trọng thuộc các lĩnh vực chính gồm:

Phần A: Quá trình xây dựng và phát triển của Khoa Quản lý Tài nguyên, gồm 4 phần: I. Cơ cấu tổ chức và đội ngũ giảng viên; II. Chương trình đào tạo; III. Hoạt động khoa học công nghệ; IV. Người học (sinh viên và học viên sau đại học); V. Thành tích, khen thưởng.

Phần B: Dấu ấn 20 năm qua ký ức và những tấm ảnh lưu niệm, gồm 2 phần: I. Những ký ức không quên; II. Những tấm ảnh lưu niệm.

Do lần đầu biên tập, các thông tin trong cuốn kỷ yếu có thể chưa đầy đủ hoặc còn thiếu chính xác, kính mong bạn đọc bổ sung thêm các thông tin còn thiếu, góp ý sửa chữa các thông tin có thể bị sai lệch để chúng tôi hoàn thiện cuốn kỷ yếu này trong lần tái bản tiếp theo.

Kỷ yếu Khoa Quản lý Tài nguyên - 20 năm một chặng đường

 

 

TRƯỞNG KHOA

 

TS. Vũ Thị Thanh Thủy