Banner
Trang chủ CỰU SINH VIÊN

Vườn lộc vừng - Ký ức của Cựu sinh viên khóa 10

26/12/2018 09:03 - Xem: 490

Hội cựu sinh viên khóa 10 đã thống nhất về mặt thiết kế cảnh quan và chọn cây lộc vừng được trồng trong khuôn viên công trình bởi cây lộc vừng là loại cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, bình an, là một trong bốn loài cây cảnh quý : sanh, sung, tùng, lộc nên rất thích hợp làm cây phong thủy.

Lộc vừng là loài cây được ưa chuộng trong khuôn viên , cây lộc vừng mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng gắn liền với ngụ ý phát lộc. Vì thế trồng cây lộc vừng mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Chữ Lộc ứng với Tài lộc, còn Vừng mang hàm ý nhỏ nhưng nhiều.

Gốc cây lộc vừng to, vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khóa lay chuyển.Lộc vừng có lá đơn, mọc cách, lá thuôn tròn và hơi to, có màu xanh mướt, đặc biệt khi mới nhú lá có màu của lộc non. Khi già, bề mặt lá nhẵn, mép có răng cưa nhẹ mềm mại. Lộc vừng có cụm hoa bong dài 6- 10 cm mọc rũ ở đầu cành. Hoa nhỏ, màu đỏ, khi nở tỏa hương thoang thoảng cùng với hình dáng thướt tha, mềm mại, quyến rũ làm cho cây Lộc Vừng trở nên nổi bật hơn. Tuổi thọ cao của lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ, theo quan niệm của người xưa, cây lộc vừng còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn.

“ Vườn Lộc Vừng” của cựu sinh viên khóa 10 đã được khánh thành vào ngày kỷ niêm 35 năm ngày nhập trường, 10 tháng 11 năm 2013. Hai năm đã trôi qua, giờ đây vườn lộc vừng đang phát triển với sức sống mãnh liệt, các cây đều nở hoa thơm ngát vào đúng dịp này như nhưng lời mời gọi cựu sinh viên khóa 10 về tựu trường nhân dịp kỷ niêm 45 năm thành lập được tổ chưc vào ngày 14 – 15 tháng 11 năm 2015