Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU

Hội nghị nghiên cứu khoa học năm 2023

20/02/2023 19:56 - Xem: 924

         Nghiên cứu khoa học có vai trò trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp khoa học phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên. Tham gia nghiên cứu khoa học sẽ giúp cho sinh viên: hiểu được làm cách nào để phát hiện chủ đề nghiên cứu; xây dựng thuyết minh đề cương; cách thức tổ chức thực hiện và giải quyết vấn đề nghiên cứu; tìm hiểu lịch sử vấn đề nghiên cứu; giải thích lý do vì sao phải nghiên cứu; lý giải mục tiêu của việc nghiên cứu; xác định đối tượng và khách thể nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu; cách đặt giả thuyết khoa học; xác định nhiệm vụ nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu; dự kiến sản phẩm nghiên cứu và cuối cùng là cách tìm kiếm nguồn tài liệu tham khảo nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu.

         Phát huy tầm quan trọng đó, Khoa Quản  lý tài nguyên luôn là một trong những khoa đi đầu trong phong trào NCKH của các bạn sinh viên. Vừa qua ngày 19 tháng 2 năm 2023 Khoa Quản lý tài nguyên long trọng tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học năm 2023                     

Đến dự với Hội nghị có:

                                        - PGS.TS Lê Minh, phó trưởng phòng QLKH và HTQT

                                        - TS. Vũ Thị Thanh Thủy - trưởng khoa QLTN

                                        - Cùng toàn bộ giảng viên khoa QLTN và các nhóm sinh viên NCKH

Hội đồng nghiệm thu năm 2023 đã tiến hành nghiệm thu 02 đề tài giáo viên và 6 đề tài sinh viên năm 2023. Sau khi nghiệm thu các đề tài đều đạt loại Tốt và Xuất sắc. Từ kết quả đó cho thấy rằng việc nghiên cứu khoa học sẽ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm trong việc viết báo cáo, thu thập thông tin, hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, v.v. Những kinh nghiệm này không chỉ góp phần rèn luyện những kỹ năng mềm cho sinh viên sau khi ra trường mà còn là tiền đề quan trọng để tiếp tục con đường học tập ở cấp cao hơn hoặc làm việc tại các cơ sở nghiên cứu.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội nghị:

Toàn cảnh hội nghị 

PGS. TS Phan Đình Binh trình bày Báo cáo tổng kết và phương hướng NCKH của Khoa năm 2023

PGS.TS Lê Minh chia sẻ tại Hội nghị

TS.Vũ Thị Thanh Thủy phát biểu tại hội nghị

Các bạn sinh viên tự tin trình bày báo cáo tại Hội đồng

Hôi đồng chúc mừng thành công của nhóm nghiên cứu

Tin bài: Khoa QLTN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN