Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên năm 2016

28/03/2016 08:57 - Xem: 494
Khoa QLTN với số lượng sinh viên đông nhất trường, phong trào thể thao, văn nghệ, hoạt động đoàn thể luôn luôn dẫn đầu toàn trường. Đặc biệt, công tác học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên luôn được Ban chủ nhiệm khoa và các thầy cô trong khoa quan tâm, tạo điều kiện để các em sinh viên có cơ hội được học tập, thực hành, tìm tòi, sáng tạo, nghiên cứu tốt nhất. Vì vậy mà trong nhiều năm liền, các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa QLTN luôn đạt giải cao trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học của trường tổ chức.Tham dự với hội nghị nghiên cứu cấp trường năm nay, khoa QLTN góp mặt với 3 đề tài, đó là những đề tài suất sắc nhất trong số đề tài nghiên cứu khoa học trong sinh viên của khoa QLTN năm học 2015-2016.

Nằm trong chuỗi sự kiện nhằm chào mừng kỉ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCSHCM .Sáng ngày 26/3/2016 tại giảng đường nghiêng A1 diễn ra hoạt động được mong đợi nhất trong quý 1. Đó là hội nghị khoa học sinh viên cấp trường năm 2016 được tổ chức, hội nghị là nơi mà các bạn sinh viên có cơ hội tham gia nghiên cứu khoa học, tìm tòi cái mới, tạo những tiền đề cho công tác nghiên cứu, làm việc sau này.

Tới tham dự với hội nghị năm nay có sự hiện diện của PGS.TS Trần Văn Điền bí thư đảng ủy – hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô lãnh đạo phòng ban chức năng, các khoa chuyên môn. Sự có mặt của thầy Hiệu trưởng là nguồn động viên vô cùng lớn cho các em sinh viên tích cực học tập và nghiên cứu khoa học và thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ban giám hiệu tới hoạt động nghiên cứu khoa học của các em sinh viên.Tranh tài trong hội nghị cấp trường năm nay có 15 đề tài là đại diện từ các khoa chuyên môn và thuộc về nhiều lĩnh vực, công nghệ khác nhau.

Khoa QLTN với số lượng sinh viên đông nhất trường, phong trào thể thao, văn nghệ, hoạt động đoàn thể luôn luôn dẫn đầu toàn trường. Đặc biệt, công tác học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên luôn được Ban chủ nhiệm khoa  và các thầy cô trong khoa quan tâm, tạo điều kiện để các em sinh viên có cơ hội được học tập, thực hành, tìm tòi, sáng tạo, nghiên cứu  tốt nhất. Vì vậy mà trong nhiều năm liền, các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa QLTN luôn đạt giải cao trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học của trường tổ chức.Tham dự với hội nghị nghiên cứu cấp trường năm nay, khoa QLTN góp mặt với 3 đề tài, đó là những đề tài suất sắc nhất trong số đề tài nghiên cứu khoa học trong sinh viên của khoa QLTN năm học 2015-2016.

Ba đề tài  thuộc 3 lĩnh vực khác nhau, đề tài thứ nhất là: “ Nghiên cứu xử lý nước thải ô tô bằng biện pháp sinh học” do chủ trì  đề tài là bạn Vũ Thị Thi Hương sinh viên năm cuối  chuyên ngành địa chính môi trường. Đây là một đề tài có tính mới, đòi hỏi sinh viên phải tự mày mò, tìm tòi và học hỏi ở nhiều nguồn tài liệu và thực tế. Đề tài này có tính ứng dụng cao theo kết luận của hội đồng khoa học Nhà trường.

Đề tài thứ hai là “Ứng dụng GIS vào nghiên cứu đặc tính sinh học và phân vùng thích nghi đất đai cho cây Ba Kích cho huyện Phú Lương – Tỉnh Thái Nguyên” chủ trì đề tài là sinh viên Trân  Hạnh Hoa sinh viên năm cuối chuyên ngành quản lý đất đai. Đề tài  không chỉ có ý nghĩa khoa học là giúp sinh viên nâng cao trình độ sử dụng công nghệ mới trong học tập, nghiên cứu mà còn có ứng dụng thực tiễn rất cao giúp quản lý nguồn tài nguyên đất, nâng cao đời sống của bà con nhờ biết vùng thích nghi của cây Ba Kích mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đề tài thứ ba là “Ứng dụng GIS và phương pháp phân tích đa chỉ tiêu lựa chọn địa điểm chon lấp chất thải rắn sinh hoạt phục vụ quy hoạch sử dụng đất TP. Thái Nguyên” chủ trì đề tài là sinh viên Đinh Thị Thanh sinh viên năm cuối khoa QLTN. Đây là một đề tài có tính mới và khả năng ứng dụng cao cho nhiều địa phương trên cả nước không chỉ riêng cho TP. Thái Nguyên. Trong thời buổi  đô thị hóa, hiện đại hóa thì vấn đề về môi trường và đặc biệt là vấn đề rác thải sinh hoạt liên quan tới vấn đề môi trường, mỹ cảnh, sức khỏe….

Kết thúc hội nghị, đề tài” Ứng dụng GIS vào nghiên cứu đặc tính sinh học và phân vùng thích nghi đất đai cho cây Ba Kích cho huyện Phú Lương – Tỉnh Thái Nguyên”của sinh viên Trần Hạnh Hoa chủ trì đạt giải nhì chung cuộc. Đề tài “Ứng dụng GIS và phương pháp phân tích đa chỉ tiêu lựa chọn địa điểm chon lấp chất thải rắn sinh hoạt phục vụ quy hoạch sử dụng đất TP. Thái Nguyên” của sinh viên Đinh Thị Thanh chủ trì đạt giải ba và đề tài “Nghiên cứu xử lý nước thải ô tô bằng biện pháp sinh học” do chủ trì đề tài là bạn Vũ Thị Thi Hương đạt giải khuyến khích. Đề tài đạt giải nhất tại hội nghị là “Nghiên cứu kỹ thuật nhân giống loài cây muồng Hoàng Yến tại mô hình thực tập khoa Lâm Nghiệp trường ĐH Nông Lâm” chủ trì đề tài là các bạn sinh viên khoa Lâm Nghiệp, đề tài “Nghiên cứu  ảnh hưởng tỷ lệ trống /mái đến tỷ lệ ấp nở của trứng gà Đông Tảo lai nuôi tại trại chăn nuôi gia cầm, khoa Chăn nuôi thú y, trường ĐH Nông Lâm” của nhóm sinh viên khoa Chăn nuôi thú y chủ trì, và đề tài” Investigation of the wastewater treatment capactity after the mineral exploitation by the Agricultural by –products (banana peels, peanut shells, coconut fibers” của nhóm sinh viên  Trung tâm Đào tạo & Phát triển Quốc tế chủ trì.

PGS.TS Trần Văn Điền - Bí thư đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và động viên các em sinh viên tại hội nghị.

Th.S. Nguyễn Quang Thi bí thư đoàn trường phát biểu tại hội nghị

PGS. TS. Đỗ Thị Lan, TS. Hà Văn Doanh trao giải Khuyến kích cho các đề tài (Sinh viên Vũ Thị Thi Hương thứ 2 từ trái sang)

PGS.TS. Trần Quốc Hưng trao giải ba cho các đề tài (Sinh viên Đinh Thị Thanh thứ hai từ trái sang).

TS. Nguyễn Hữu Thọ trao giải nhì cho các đề tài (Sinh viên Lê Xuân Trường đứng đầu tiên từ trái sang)

Th.S. Nguyễn Quang Thi trao giải nhất cho các chủ nhiệm đề tài.

Ảnh, tin bài - Trương Nguyên Hậu

Đăng tin: C.V.T

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN