Banner
Trang chủ CỰU SINH VIÊN

Lớp chúng tôi - 27 Địa chính “Ngày ấy - bây giờ”

24/03/2017 09:25 - Xem: 848
"Khoa Quản lý Tài nguyên, Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên đến nay đã gần 20 tuổi, Khoa chúng tôi đã bước đi những bước vững chắc và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ. Biết bao thế hệ nhà giáo, sinh viên của trường đã thành đạt và được lưu danh trong bảng vàng danh dự của trường, biết bao phần thưởng và danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước đã được phong tặng cho tập thể và cá nhân" - một chia sẻ của cựu sinh viên khóa 27 Địa chính...

Tháng 6/1995, chúng tôi tạm biệt mái trường phổ thông trung học, ngôi trường thân yêu sau 3 năm gắn bó với bao nhiêu kỉ niệm buồn, vui. Chia tay, mỗi người đều ấp ủ trong mình những ước mơ và mong muốn thực hiện cho bằng được những hoài bão, dự định của mình trong đó có ước mơ thi đỗ trường đại học. Bao nhiêu người là bấy nhiêu ý tưởng, tuy nhiên mọi người lại đều chọn cho mình hướng đi chung đó là thi vào ngành Địa chính (Quản lý đất đai), trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên (tháng 9/1995) - Đó là lớp sinh viên khóa 1 ngành Địa chính (Quản lý đất đai) của trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên niên khóa 1995 - 1999.

Sau gần 4 năm học tập tại mái trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên thân yêu với biết bao những kỷ niệm buồn, vui cùng nhau chia sẻ, trong đó có kỷ niệm mà tôi tin không ai trong tập thể 27 Địa chính có thể quyên được đó là thời gian thực tập tốt nghiệp giúp địa phương làm công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (1998) tại hai huyện Đoan Hùng và Phong Châu, tỉnh Phú Thọ. Đây là thời gian mà chúng tôi chính thức được trải nghiệm với nghề với thực tiễn tại cơ sở với những bài học mà không có sách nào nghi lại. Tuổi trẻ là vậy, khó khăn có, thách thức có thế mà chúng tôi hàng ngày vẫn cất cao tiếng hát: “cùng vác thước ra đồng mà đo, hai đứa ở hai đầu xứ đồng, đường ra đồng mùa này lầy lắm…” (phỏng theo bài hát Trường sơn đông Trường sơn tây của nhạc sĩ Hoàng Hiệp) thấy tâm hồn phơi phới tuổi thanh xuân.

Và rồi ngày tốt nghiệp cũng đã đến, tập thể lớp 27 Địa chính chúng tôi mỗi người một tấm bằng kỹ sư Quản lý đất đai trở về các địa phương phục vụ đất nước, quê hương.

Đến bây giờ, sau gần 20 năm gặp lại nhau, ai cũng cảm thấy vui khi được chứng kiến các bạn của mình đã trưởng thành ở nhiều lĩnh vực công tác khác nhau. Hôm nay, chúng tôi không khỏi bồi hồi, xao xuyến, xúc động trước sự đổi thay thật nhanh chóng của Khoa Địa chính chúng mình (nay là khoa Quản lý Tài nguyên), trường mình năm xưa. Dãy nhà ba tầng ký túc xá A (nơi chúng tôi ở) vẫn còn nguyên vị trí nhưng nó đã được sửa chữa và nâng cấp khang trang hơn rất nhiều. Giảng đường, phòng học, nhà chức năng và các công trình phụ trợ đã được đầu tư xây dựng kiên cố, mang tầm vóc của một trường Đại học Anh hùng, trường ĐH trọng điểm của khu vực.

Sau gần 20 năm ra trường, các thành viên trong lớp tôi hầu hết thành đạt, người là Nhà quản lý, người làm giáo viên giỏi, người thành danh trong lĩnh vực quản lí nhà nước, đó là các anh, chị:

1. Tiến sĩ Trịnh Việt Hùng - UV BCH tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên;

2. PGS.TS. Phan Đình Binh - Giảng viên cao cấp, Phó Trưởng khoa Quản lý Tài nguyên, Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên;

3. ThS. NCS. Nông Thị Thu Huyền - Giảng viên, Chủ tịch công đoàn Khoa Quản lý Tài nguyên, Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên;

4. TS. Phan Thị Thanh Huyền - Giảng viên Khoa Quản lý đất đai, Học viện Nông nghiệp Việt Nam;

5. Thạc sĩ Nguyễn Thị Vi Huế - Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai;

6. Thạc sĩ Lưu Quốc Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn;

7. Thạc sĩ Bế Đức Dương - Giám đốc trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bắc Kạn;

8. Thạc sĩ An Thu Hương - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đồng Hỷ;

9. Thạc sĩ Chu Tất Lợi - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên;

10. Thạc sĩ Phạm Tiến Dũng - Chánh Văn phòng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên,

11. Thạc sĩ Vũ Minh Thức - Trưởng phòng Tổng hợp, kế hoạch, tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lai Châu.

12. Thạc sĩ Hoàng Anh - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Lào Cai.

13. Thạc sĩ Nguyễn Văn Phát - Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

14. Bùi Viết Lợi - P. Trưởng phòng, Sở Nội vụ tỉnh Tuyên Quang, v.v

…và nhiều anh chị khác đang công tác tại các Phòng chuyên môn, sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Bình, Thái Nguyên, Sơn La, Hà Nội, Vĩnh Phúc…Có thể nói rằng, sự trưởng thành của các thành viên lớp chúng tôi hôm nay chính là món quà vô giá mà chúng tôi tri ân các thầy các cô trong những ngày đầy ý nghĩa này. Đặc biệt mỗi thành viên lớp chúng tôi luôn tri ân và cảm ơn cô giáo chủ nhiệm lớp Đặng Thị Ngoan, người đã gắn bó mật thiết với lớp chúng tôi trong suốt 4 năm học đại học.

Khoa Quản lý Tài nguyên, Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên đến nay đã gần 20 tuổi, Khoa chúng tôi đã bước đi những bước vững chắc và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ. Biết bao thế hệ nhà giáo, sinh viên của trường đã thành đạt và được lưu danh trong bảng vàng danh dự của trường, biết bao phần thưởng và danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước đã được phong tặng cho tập thể và cá nhân. Sự vững bước đi lên của Khoa hôm nay chính là niềm tự hào của các thế hệ học sinh, sinh viên chúng tôi. Xin cảm ơn các Thầy, Cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng tôi được bay cao, bay xa, để chúng tôi vững bước trên đường đời, lập thân, lập nghiệp, hết lòng phấn xây dựng đất nước, quê hương giàu đẹp xứng đáng là lớp sinh khóa 1 của Khoa Quản lý Tài nguyên.

 

Tháng 3 năm 2017

Tin bài: Phan Đình Binh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN