Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Hoạt động Đào tạo

Quản lý kinh doanh Bất động sản - Ngành học hấp dẫn

05/06/2021 10:27 - Xem: 642
Đối với các doanh nghiệp Bất động sản, phát triển sản phẩm mới là điều kiện sống còn. Do vậy, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đội ngũ nhân sự kỹ thuật giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, thị trường nhân sự tại Việt Nam vẫn thiếu nhân sự chất lượng cao trong việc phát triển sản phẩm, thiết kế kỹ thuật, quy hoạch và phát triển đô thị…

1-Thị trường Bất động sản luôn ổn định và tăng trưởng trong thời kỳ Covid-19

     Theo ông Đoàn Văn Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Chủ tịch HĐQT CEO Group. Thị trường BĐS Việt Nam ổn định và phục hồi mạnh mẽ ngay sau khi hết dịch. Những xu hướng chính sẽ phát triển mạnh mẽ gồm:

  1.  Covid-19 tác động đến phương thức làm việc mới theo công nghệ số, online. Bất động sản Việt Nam cũng sẽ thích ứng theo xu thế này (bán hàng online, các dịch vụ online…).
  2.  Các sản phẩm bất động sản xanh, gần gũi với môi trường, có tính riêng tư như nhà ở riêng lẻ (biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại, biệt thự nghỉ dưỡng, trang trại) sẽ có cơ hội lớn do khách hàng chú trọng đến an toàn vừa ở, vừa đầu tư sinh lợi, vừa có không gian giãn cách xã hội khi cần.
  3.  Bất động sản công nghiệp, văn phòng của Việt Nam sẽ phát triển kéo theo nhu cầu bất động sản nhà ở và du lịch sớm hồi phục.
  4. Là điểm đến an toàn nên nhóm bất động sảncủa Việt Nam sẽ được hưởng lợi và sẽ hồi phục nhanh chóng. Trước hết, dựa trên cầu nội địa và sau đó từ các nước Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

2-Mức lương hấp dẫn của nhân viên ngành Bất động sản

      Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản trở nên rất sôi động. Nếu như trước đây, các ngành như Hàng không, Tài chính ngân hàng, Công nghệ thông tin, dược phẩm, chăm sóc sức khỏe y tế… thuộc top những ngành có mức lương, mức thưởng cao thì trong những năm trở lại đây, thì Quản lý, kinh doanh Bất động sản lại có xu hướng phát triển và thu hút nguồn nhân lực một cách mạnh mẽ.

    Theo báo cáo thống kê của Navigos Search, mức lương cao nhất của một cán bộ quản lý cấp cáo ngành kinh doanh bất động sản lên tới 220 triệu đồng/tháng, ngoài ra các vị trí quản lý trung cấp khác cũng được hưởng mức lương 100-180 triệu/tháng. Một nhân viên môi giới bất động sản có thể thu nhập 30 triệu một tháng, gấp 7-8 lần lương cơ bản.

3-Thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự ngành Quản lý, kinh doanh Bất động sản

    Mặc dù cả nước hiện có hơn 400.000 người có trình độ chuyên môn không có việc làm, trong khi đó ngành kinh doanh bất động sản lại thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Tình trạng này không chỉ diễn ra ở các sàn bất động sản nhỏ mà tại các đơn vị lớn như FLC Group, C.T Group, Hưng Thịnh Corp, Đất Xanh, Siêu Thị Dự Án… số lượng nhân viên vẫn quá ít so với nhu cầu tuyển dụng.

4-Nguồn lực đào tạo của Khoa Quản lý Tài nguyên

   Hiện nay, số cán bộ công nhân viên chức trong Khoa là 33 người, trong đó có trên 50% là cán bộ trẻ; có 2 GS, 5 PGS, 13 tiến sỹ, 16 thạc sĩ, 3 thầy cô giáo đang học NCS tại Đài Loan, Úc, khoa có 3 nhà giáo ưu tú.

5-Khoa Quản lý Tài nguyên với mục tiêu chiến lược đào tạo nhân lực chất lượng cao

      Đối với các doanh nghiệp Bất động sản, phát triển sản phẩm mới là điều kiện sống còn. Do vậy, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đội ngũ nhân sự kỹ thuật giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, thị trường nhân sự tại Việt Nam vẫn thiếu nhân sự chất lượng cao trong việc phát triển sản phẩm, thiết kế kỹ thuật, quy hoạch và phát triển đô thị…

Khoa Quản lý Tài nguyên chúng tôi đã xây dựng mục tiêu chiến lược đào tạo, tập trung giải quyết lỗi lo thiếu hụt nhân sự chất lượng cao cho ngành Quản lý, kinh doanh Bất động sản tại khu vực có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế phía Bắc Việt Nam.

Liên lạc với chúng tôi: Cô Vũ Thị Thanh Thủy - Trưởng Khoa: 0915590066

                                     Thầy Trương Thành Nam - Phó Trưởng khoa: 0986767535

 Sinh viên Khoa Quản lý tài nguyên học tập tại công ty Bất động sản SGD

Sinh viên Ngành Bất Động sản thực tập tại công ty Bất động sản Hừng Đông

Sơ đồ khu dự án DANKO tại Thái Nguyên