Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Tin trong ngày

Chuyên ngành Du lịch sinh thái - Chuyên ngành triển vọng trong tương lai

24/12/2021 16:07 - Xem: 1149
Học chuyên ngành Quản lý tài nguyên & Du lịch sinh thái có phải là sự chọn lựa mạo hiểm trong thời điểm hiện tại? Đây là nỗi niềm lo lắng, băn khoăn của rất nhiều các bậc phụ huynh cũng như các bạn trẻ khi tốt nghiệp phổ thông và đang theo học chuyên ngành Quản lý tài nguyên & Du lịch sinh thái.

Như chúng ta đều biết, đại dịch covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các ngành nghề không chỉ riêng ngành du lịch. Chính vì điều này khiến cho một ngành học giàu tiềm năng và cơ hội việc làm thì giờ đây rất nhiều người trở nên đắn đo khi nhắc đến ngành du lịch nói chung và ngành Du lịch sinh thái nói riêng.

Câu hỏi được đặt ra là: Có nên vào học và tiếp tục theo học ngành Du lịch sinh thái trong thời điểm hiện tại?

Từ sự kiện dịch Covid-19, tương lai của ngành du lịch sẽ như thế nào?

Nhận định về những khuynh hướng đương đại trong du lịch và những xu hướng mới sau dịch COVID-19, nhiều chuyên gia cho rằng du lịch đoàn sẽ bị hạn chế, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch bền vững,… sẽ lên ngôi. Những loại hình du lịch này sẽ thu hút du khách vì luôn hướng đến sự bền vững trong tương lai, hoà mình với thiên nhiên, tạo ra sự gắn kết giữa người dân bản địa và du khách. Nhất là với hiện tại, khi thế giới đang vật lộn và con người đang vô cùng mong manh trước dịch bệnh, việc gìn giữ môi trường là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Những điều tuyệt vời khi bạn theo học chuyên ngành Du lịch sinh thái

- Cơ hội đi nhiều nơi, khám phá nhiều điều mới lạ:

Bạn sẽ có cơ hội được hòa mình và khám phá sự đa dạng của thiên nhiên, các cảnh quan tuyệt vời trong và ngoài nước, được thưởng thức những món ăn đậm chất vùng miền. Theo thời gian bạn sẽ tích lũy cho bản thân được nhiều vốn sống và kinh nghiệm vô cùng phóng phú. Nếu bạn là 1 người năng động và thực sự yêu thích với việc di chuyển thì đây là một ngành nghề tuyệt vời dành cho bạn.

- Kết nối thêm nhiều bạn bè – nơi mà bạn sẽ đặt chân đến:

Các bạn sinh viên chuyên ngành du lịch sinh thái trong một chuyến thực tế

Tìm hiểu và khám phá con người ở các vùng miền khác nhau chính là khám phá một tiểu văn hóa mới. Qua đó mỗi người có thể xích lại gần nhau hơn, học hỏi thêm nhiều điều. Nghề du lịch có khả năng trẻ hóa tâm hồn chính nhờ sự mới mẻ ấy. Hay nói một cách khác du lịch là một công việc tạo nên sự hài hòa trong các mối quan hệ.

- Nâng cao các kỹ năng:

Điều đặc biệt với ngành nghề du lịch là bạn sẽ học được cách nâng cao nhiều kỹ năng như: Sự linh hoạt, năng động, sự điềm tĩnh, chắc chắn và cẩn thận. Đồng thời bạn cũng sẽ học được những kỹ năng cần thiết như tổ chức, lãnh đạo, làm việc nhóm, kiểm soát tình hình,…

- Nhiều cơ hội việc làm đang chào đón bạn:

Nước ta hiện đang chú trọng mở rộng và phát triển kinh tế du lịch, đặt ra kế hoạch du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Ở Việt Nam du lịch vẫn là một ngành khá mới mẻ và đang thiếu nhân lực. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm của nghề du lịch mang lại là rất lớn.

Hội thảo chương trình nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên chuyên ngành Du lịch sinh thái

Điều sau cùng muốn nhắn gửi tới các bạn trẻ đó là: “ Du lịch mở cửa trái tim, mở mang tâm trí và lấp đầy cuộc sống của bạn bằng những trải nghiệm độc nhất vô nhị”.

TS. Nguyễn Thu Thùy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN