Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Tin trong ngày

ĐẠI HỘI CHI HỘI KHOA HỌC ĐẤT THÁI NGUYÊN NHIỆM KỲ 2024 - 2029: ĐỊNH HƯỚNG MỚI CHO NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG KHOA HỌC ĐẤT

16/10/2024 15:20 - Xem: 482

Ngày 11/10/2024, tại hội trường A4 Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Đại hội Chi hội Khoa học Đất Thái Nguyên nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của đông đảo các đại biểu, nhà khoa học và lãnh đạo về lĩnh vực khoa học đất, quản lý đất đai, phân bón và bảo vệ môi trường. Đây là sự kiện đánh dấu một bước phát triển mới trong hoạt động của Chi hội, với những kế hoạch và định hướng chiến lược trong 5 năm tới. Dự đại hội có gần 80 đại biểu là thành viên Chi hội Khoa học đất Thái Nguyên, khách mời và 15 sinh viên tiêu biểu ngành Quản lý đất đai, Khoa học môi trường, Quản lý đô thị và Bất động sản.

  Đại hội rất vinh dự đón tiếp các vị đại biểu:

1. Hội Khoa học Đất Việt Nam: PGS.TS Vũ Năng Dũng - Chủ tịch Hội và các Phó Chủ tịch Hội Khoa học Đất Việt Nam.

2. Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh Thái Nguyên: TS. Nguyễn Văn Vỵ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Thái Nguyên; TS. Phạm Quốc Chính, nguyên Giám đốc Sở KH&CN Thái Nguyên, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Thái Nguyên.  

3. Đại học Thái Nguyên: PGS.TS Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc ĐHTN.

4. Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên: GS.TS Nguyễn Thế Hùng. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐ Trường; PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang. Phó BT Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Chí Hiểu và TS. Phan Thị Hồng Phúc - Phó HT Nhà trường,  Lãnh đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên trường; Phòng Hành chính tổ chức; Phòng công tác Học sinh sinh viên,  Đào tạo, Khoa học & HTQT, Quản trị & Phục vụ.

5. Sở Tài nguyên & Môi trường Thái Nguyên: Ông Phạm Bình Công – Phó Giám đốc Sở và lãnh đạo một số phòng chuyên môn.

6. Đại biểu một số Hội KH&KT: Hội Chăn nuôi thú ý Thái Nguyên: PGS.TS Trần Huê Viên, Phó Chủ tịch hội; Chi Hội Nông nghiệp hữu cơ: GS.TS Đào Thanh Vân, Chủ tịch Chi hội; Hội Chè tỉnh Thái Nguyên: Bà Đỗ Thị Đức Lý, Phó Chủ tịch thường trực Hội chè Thái Nguyên - Giám đốc Cty chè Tân Cương Hoàng Bình; Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Chè tỉnh Thái Nguyên - Giám đốc Cty Chè Hà Thái; Hội Nước & Môi trường Thái Nguyên: Ông Hoàng Cường Quốc, Chủ tịch Hội; Chi hội Khoa học Đất Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên: PGS.TS. Kiều Quốc Lập, Phó Chủ tịch Chi hội.

Văn nghệ chào mừng Đại hội 

Tại đại hội, PGS.TS Nguyễn Ngọc Nông - Chủ tịch Chi hội đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2018 – 2024, nêu bật những thành tựu và kết quả đạt được trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học đất tại Thái Nguyên và các tỉnh trung du miền núi. Trải qua 29 năm hình thành và phát triển, Chi hội đã không ngừng lớn mạnh, thực hiện đúng các tôn chỉ, mục đích, là địa chỉ uy tin, tin cậy của những người làm công tác về Khoa học đất Trường Đại học Nông lâm và Thái Nguyên. Trong 5 năm qua, các giảng viên, hội viên của Chi hội đã viết hoàn thành 9 giáo trình phục vụ đào tạo đại học, sau đại học và 2 tài liệu hướng dẫn đã xuất bản tại NXB Bách khoa HN, NXB Nông nghiệp HN và NXB Đại học Thái Nguyên. Từ kết quả nghiên cứu khoa học, các thành viên Chi hội Khoa học đất Thái Nguyên rất tích cực viết và gửi đăng bài trên tạp chí Khoa học đất Việt Nam của Hội Khoa học Đất Việt Nam, tạp chí Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên và một số tạp chí nước ngoài, từ năm 2018 - tháng 8/2024 đã đăng 114 công trình bài báo trên các tạp chí, trong đó có 21 bài đăng tạp chí nước ngoài. Bên cạnh đó các thành viên của Chi hội cũng đã thực hiện và hướng dẫn hàng chục đề tài NCKh các cấp. Về phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2024 - 2029, Chi hội tiếp tục tập trung vào việc tăng cường nghiên cứu khoa học đất, ứng dụng công nghệ mới trong bảo vệ, cải thiện chất lượng đất đai, nâng cao sức khỏe, sức sản xuất của đất. Cũng tại đại hội, đã đưa ra thảo luận dự thảo quy định về hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ mới, nhằm đảm bảo tính thiết thực, minh bạch và hiệu quả trong các hoạt động của hội.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Nông - Chủ tịch Chi hội đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2018 – 2024

Đại hội đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của: GS.TS Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐ Trường Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Vũ Năng Dũng - Chủ tịch Hội Khoa học Đất Việt Nam; TS. Nguyễn Văn Vỵ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Thái Nguyên. Các đồng chí lãnh đạo ghi nhận những thành tích hoạt động của Chi hội  và gợi mở nhiều ý kiến tâm huyết về các giải pháp cải tiến hoạt động của Chi hội, cũng như cách ứng dụng các thành tựu khoa học đất vào thực tế sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường.

Hội Khoa học đất Việt Nam chúc mừng đại hội 

Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Thái Nguyên chúc mừng thành công của Đại Hội

Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên chúc mừng Đại hội 

Đại diện các hội KH&KT Thái Nguyên chúc mừng Đại hội

Đại hội cũng là dịp để tôn vinh tập thể và các cá nhân có đóng góp xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. Chủ tịch Hội Khoa học Đất Việt Nam và Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH & KT Thái Nguyên đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho tập thể Chi hội Khoa học Đất Thái Nguyên và 20 cá nhân.

 Thành công của Đại hội Chi hội Khoa học Đất Thái Nguyên nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã tạo ra động lực mới, không chỉ khẳng định những thành quả đạt được, mà còn mở ra nhiều triển vọng mới cho nghiên cứu khoa học đất, đặc biệt là trong việc áp dụng các giải pháp hợp lý cho bảo vệ, nâng cao sức khỏe của đất, quản lý sử dụng hiệu quả đất đai, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Chúc mừng thành công của Đại hội

Tin bài

Nguyễn Linh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN