Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Tin trong ngày

Hành trang cho sinh viên chuyên ngành Du lịch sinh thái

09/02/2022 19:01 - Xem: 669
Một trong những băn khoăn của hầu hết các sinh viên nói chung và sinh viên chuyên ngành Du lịch sinh thái nói riêng là cần chuẩn bị những hành trang gì trước khi bắt đầu sự nghiệp mình chọn?Đó chính là những kỹ năng mềm.

Sinh viên chuyên ngành Du lịch sinh thái cần rèn luyện các kỹ năng trên ngay từ bây giờ để có nhiều cơ hội nghề nghiệp khi ra trường. Đừng bỏ phí thời gian trong hành trình đến thành công, bạn nhé!

Vậy điều gì khiến bạn luôn mong muốn khi đang ngồi trên ghế giảng đường đại học?

Một bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành chuyên ngành Quản lý tài nguyên & Du lịch sinh thái chia sẻ: “ Khi nói về mong ước của sinh viên khi còn trên ghế nhà trường thì đó chính là tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành mình đang học - là mong ước của tất cả sinh viên các chuyên ngành. Nếu nói thêm về mong ước riêng, thì em mong rằng những kỹ năng và kinh nghiệm của mình đã được tích lũy trong quá trình học tập và rèn luyện tại Khoa Quản lý Tài nguyên, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên sẽ giúp em tự tin đóng góp sức nhỏ của mình vào sự phát triển của ngành “Du lịch xanh” nước ta nói chung và ngành du lịch quê hương em nói riêng”.

Những kỹ năng cần rèn luyện để được chuyên nghiệp và thành công đó là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tổ chức, kỹ năng làm chủ cảm xúc, kỹ năng quan sát., kỹ năng làm việc nhóm và ngoại ngữ... Một thái độ tích cực - chủ động, có ý thức, giàu tinh thần học hỏi và trách nhiệm là điều mà tất cả sinh viên cần phải nỗ lực rèn luyện. Bạn sẽ thay đổi từ một người nhút nhát, e dè, sợ đám đông để trở nên tự tin, năng động hơn khi rèn luyện được những kĩ năng trên.

Xin được trích lời của Ông Võ Việt Hòa, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã từng chia sẻ với sinh viên ngành du lịch là: “ Các công ty thường tuyển nhân viên có bề dày kinh nghiệm để nhanh hiểu việc, có chuyên môn nhất định, giảm khâu đào tạo lại. Tuy nhiên, không nhất thiết người đó phải từng qua vị trí tương tự tại một công ty khác, mà thực chất chỉ là người hiểu công việc sắp đảm nhận. Chẳng hạn như: sinh viên đã từng làm bán thời gian, phụ bàn cũng được, có va chạm thực tế, tiếp xúc khách hàng, biết ứng xử, đặc biệt nếu sinh viên đó đã từng học thêm nghiệp vụ liên quan đến vị trí tuyển dụng thì rất được ưu tiên… Nếu làm hướng dẫn viên thì đòi hỏi phải có kiến thức rộng về văn hóa, lịch sử, khả năng giao tiếp, có sức khỏe, nhạy bén, linh hoạt, xử lý tình huống. Còn thiết kế tour thì phải gặp nhiều khách hàng để ghi nhận ý kiến, đi thực tế.vv.

Là sinh viên ngoài việc nắm vững các kiến thức chuyên môn ở trường học ra thì cần phải trau dồi, tích lũy các kỹ năng mềm ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Các nhà tuyển dụng rất coi trọng các kỹ năng mềm, bởi vì các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng là một nhân tố đánh giá rất hiệu quả bên cạnh những kỹ năng công việc truyền thống hay còn gọi là kỹ năng cứng. Nên nếu bạn sở hữu những kỹ năng mềm thì đó là một lợi thế trước nhà tuyển dụng.

Chúc các bạn may mắn và thành công với sự lựa chọn của mình!.

                                                                     

TS. Nguyễn Đức Nhuận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN