Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Tin trong ngày

Quản lý khách sạn – 5 cách giữ chân khách hàng mà không giảm giá phòng

27/08/2022 14:39 - Xem: 713
Trong quản lý và kinh doanh khách sạn, làm thế nào có thể gia tăng lượng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Nhóm các nhà quản lý, nhân viên Khách sạn, Nhà hàng tại Thái Nguyên cùng với giáo viên trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Nông Lâm, Cao đẳng Du lịch tại Thái Nguyên đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi vào ngày 22.8.2022 tại khách sạn Leged Hill Thái Nguyên. Một số kinh nghiệm được chia sẻ trong buổi gặp mặt đã giúp nâng cao kỹ năng quản lý cho các anh chị trong ngành cũng như thêm kiến thức thực tế cho giáo viên giảng dạy trong khối ngành Du lịch của Thái Nguyên.
  1. Lời cảm ơn tới khách hàng và đồng nghiệp

Luôn gửi tới lời cảm ơn chân thành nhất đến khách hàng,  cảm ơn họ vì đã lựa chọn dừng chân tại khách sạn trước vô vàn lựa chọn khác.

Gửi lời cám ơn đến các đồng nghiệp, nhân viên: Người quản lý khách sạn có đội ngũ nhân viên tốt, hết lòng vì khách hàng thì khách mới thấy hài lòng khi đến và muốn quay trở lại.

Lời cám ơn cũng chưa đủ, người quản lý Khách sạn (người chủ) cần sự tâm huyết, hết lòng vì công việc, có thế khách sạn mới có khách, có thu nhập, lương và lợi ích xã hội của nhân viên đảm bảo thì mới công hiến hết lòng cho khách sạn.

  1. Không giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ

       Chất lượng phục vụ chính là yếu tố tiên quyết để khách hàng quay trở lại khách sạn. Do đó, hãy đảm bảo rằng chất lượng phục vụ luôn được cải thiện và nâng cao chứ không phải càng ngày càng giảm và mang đến trải nghiệm không tốt dành cho khách hàng. Nhớ có lần chúng tôi nghỉ tại một Homstay rất đẹp, giá cả cũng phải chăng nhưng các dịch vụ nhỏ như khăn mặt, dầu gội đều không có. Điều này không có báo trước nên làm cả đoàn hết sức bị động vì khi quay về đến nhà nghỉ thì trời đã tối rồi, một số người trong đoàn không có thói quen mang theo đồ cá nhân đi nghỉ, vì vậy chúng ta cũng nên giữ những dịch vụ cần thiết nhất (điều kiện tiên quyết) để làm hài lòng khách hàng.

  1. Công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng
  • Định vị khách sạn trên goole, có số điện thoại hotline để cho khách hàng có thể tìm kiếm dễ dàng và chính xác vị trí của khách sạn.
  • Kết nối với các loại dịch vụ có trong khu vực (xe đưa đón sân bay, chuyển tiền, đổi tiền, trông thú cưng, mua đặc sản địa phương…) để khách thấy phòng ngủ khách sạn như cạnh một đại siêu thị giữa thành phố lớn.
  • Luôn cập nhật các hoạt động của khách sạn lên fanpage, website.    

      4.Cá nhân hóa sự chăm sóc đối với khách hàng

     Việc cá nhân hóa trong chăm sóc sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ đang được quan tâm. Một hành động nhỏ như gọi khách hàng bằng tên của họ hay gửi email chăm sóc như chúc mừng nhân ngày sinh nhật và một món quà nhỏ cũng đủ để bạn lôi kéo khách hàng đến với bạn.

  1. Chuẩn bị mọi phương án dự phòng

     Khi quản lý một khách sạn đôi khi có những tình huống rất ít khi sảy ra nhưng nếu sảy ra thì rất đột ngột và khó xử lý. Anh Hải giám đốc sạn Hamony Phổ Yên đã cho biết, trong đợt sửa nước dài ngày tại khu vực, do khách sạn đã chủ động hệ thống nước thay thế bằng giếng khoan và bể lọc nên dễ xử lý, hệ thống đã xây dựng cùng với khi thiết kế khách sạn được 3 năm nhưng đúng đợt thành phố sửa chữa này mới cần đưa ra sử dụng nhưng anh thấy vẫn rất xứng đáng vì nếu phương án dự phòng không tốt thì thật khó xử lý.

  1. Luôn đào tạo, cập nhật kinh nghiệm, kiến thức cho nhân viên

Rất nhiều tình huống bất ngờ sẽ sảy đến khi khách sạn đi vào hoạt động, chia sẻ và dự phòng các tình huống có thể sảy ra, cập nhật kiến thức mới cho nhân viên là điều hết sức quan trọng. Đôi khi, nên cho nhân viên đi nghỉ ở những khách sạn khác có chất lượng cao để cùng nhau học hỏi kinh nghiệm.

       Đây là lần đầu tiên giữa chúng tôi có sự gặp gỡ và trao đổi này, thật bổ ích và thiết thực. Hy vọng lần sau sẽ có nhiều sự tham gia của các khách sạn, không chỉ giới hạn ở Thái nguyên mà có thể mở rộng thêm nhiều địa điểm khác.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt

                   Buổi gặp mặt được tổ chức tại Leged Hill Hotel Thái Nguyên

Trao đổi đầu giờ 

Chia sẻ kinh nghiệm tại buổi họp

 

                                Hầm rượu tại khách sạn Legend Hill Thái Nguyên

                                                                                                                                                                                                                         

  TS. Vũ Thị Thanh Thủy

Mùa thu, 2022

BÀI VIẾT LIÊN QUAN