Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Hoạt động Khoa học

MỘT SỐ KẾT QUẢ BAN ĐẦU VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG NĂM 2022

18/11/2022 13:41 - Xem: 534

Trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường năm 2022 với nhan đề “Hiện trạng và tiềm năng phát triển du lịch Farm, homestay gắn với các điểm danh thắng trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên”, Mã số T2022-22.GV do PGS.TS Phan Đình Binh chủ trì. Các thành viên tham gia bao gồm: Nguyễn Ngọc Anh, Ngô Thị Hồng Gấm, Phan Tiến Hùng và Trần Hồng Thuận

Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích: Đánh giá ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội đến phát triển du lịch sinh thái farm, homestay; Xác định hiện trạng các điểm du lịch farm, homestay và các điểm di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện, đồng thời đánh giá được khả năng phát triển du lịch sinh thái farm, homestay gắn với các điểm di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Đại Từ.

Kết quả ban đầu đã điều tra, khảo sát thông qua phỏng vấn trực tiếp cho thấy phía tây của huyện với các điểm danh thắng tự nhiên như suối Kẹm, Cửa tử….cùng với các điểm di tích cấp Quốc gia như: Khu điểm tượng đài Thương binh liệt sĩ. Trong thời gian qua những điểm này đang được trú trọng phát triển du lịch hướng tới farm, homestay của người dân gắn với các vùng có cảnh quan đẹp để tăng thu nhập cho người dân, phát huy lợi thế của địa phương. Một số điểm danh thắng đẹp này thuộc các xã: Hoàng Nông, La Bằng, Phú Xuyên và Quân Chu của huyện Đại Từ. Việc phát triển du lịch sinh thái, farm, homestay là cơ hội cho người dân địa phương có cơ hội tham gia vào các hoạt động nhằm tăng thu nhập, cải thiện đời sống, bảo vệ môi trường sinh thái và sức khỏe cộng đồng. Đồng thời thu hút khách du lịch về thưởng ngoạn các giá trị văn hoá, đất và người Đại Từ.

 

Một số hình ảnh của nhóm nghiên cứu tại thực địa:

Hình 1: Quang cảnh Khu HTX sản xuất Chè La Bằng.

Hình 2: Đoàn khảo sát bể nuôi cá Tầm của hộ gia đình.

Hình 3: Đoàn khảo sát tại suối Cửa Tử.

Hình 4: Chủ nhiệm đề tài cùng cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Hình 5: Mô hình hái chè trải nghiệm tại homestay xã La Bằng.

Hình 6: Quang cảnh bể bơi vô cực farmstay xã La Bằng.

Tin bai: Khoa QLTN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN