Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Tin trong ngày

KỶ NIỆM THANH XUÂN

23/03/2023 11:16 - Xem: 542
Mình là Lý Thị Khách sinh viên lớp k51 - Du lịch Sinh thái, Khoa Quản lý Tài nguyên, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Trường mình có nhiều chương trình đi thực tập hoặc trao đổi sinh viên tại nhiều nước trên thế giới, thật may mắn cho mình là khi đang là sinh viên năm thứ 2 thì có cơ hội được đến với “đất nước mặt trời mọc” để thực hiện chương trình thực tập sinh trong vòng một năm tại khách sạn Nakanobo Zuien tỉnh Hyogo của Nhật Bản.

     Nhật Bản là đất nước mà dù bạn có đến đây du lịch vào mùa nào trong năm đi chăng nữa, bạn đều phải trầm trồ trước cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng những viện bảo tàng nghệ thuật đặc sắc. Mùa xuân và mùa thu là 2 mùa thu hút khách du lịch nhất do vào mùa xuân, hoa đào nở rộ khắp nơi, phủ một sắc hồng đầy mê hoặc, trong khi đó, vào mùa thu, những rặng cây chuyển màu thành lá vàng, lá đỏ như trong các bộ phim ngôn tình Hàn Quốc. Và sau đây là một số địa điểm mình đã được đặt chân đến trong khoảng thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật mà mình muốn chia sẻ để mọi người theo dõi nhé. 

  1. Suối nước nóng Arima onsen

 Tắm suối nước nóng Onsen là một nét văn hóa đặc sắc của người Nhật. Có đến hàng ngàn địa điểm suối nước nóng tại xứ sở hoa anh đào, nhưng suối nước nóng Arima là một trong ba khu nghỉ dưỡng suối nước nóng lâu đời nhất ở Nhật Bản được sử dụng từ thế kỉ 7. Tại đây có nhiều loại bồn tắm đa dạng trong nhà và ngoài trời, đặc biệt là “Kinsen”. Thông thường, nước ở các suối nước nóng trong suốt nhưng Kinsen lại có màu đỏ đục, nước nóng vốn trong suốt nhưng vì chứa nhiều thành phần sắt nên khi tiếp xúc với không khí đã bị oxy hóa và tạo nên màu sắc đặc trưng. Kinsen được cho là có hiệu quả cao trong việc giữ ấm, sát khuẩn, chữa các chứng bệnh lạnh tay chân, đau cơ… tốt cho sức khỏe.

Suối nước nóng Arima onsen

  1. Cảng Kobe

Nếu bạn đến Nhật đừng quên ghé thăm Kobe – một thành phố hiện đại sở hữu lắm cảnh đẹp và món thịt bò Kobe trứ danh mà không nơi nào sánh được, món ăn được biết đến với tên “ thịt bò nghìn đô” khiến du khách khó cưỡng lại được. Nhắc đến Nhật Bản, mọi người đều biết đây là một đất nước vô cùng coi trọng nét đẹp truyền thống. Thế nhưng, Kobe là một trong những thành phố đầu tiên mở rộng giao thương với phương Tây và cho phép người nước ngoài nhập cư vào. Ngoài ra Kobe còn nổi tiếng với biểu tượng tháp cảng, nhà máy rượu sake, bảo tàng nghệ thuật, chùa cầu tình duyên….Điều khác lạ ở Kobe, đến đây bạn sẽ thấy có riêng một khu vịnh, nơi tập trung các trung tâm thương mại mang đậm phong cách nước ngoài.

 

Cảng Kobe

3. Chùa Kiyomizu - dera (Tiếng Việt là Chùa Thanh Thủy)

Chùa là một địa điểm không thể thiếu nếu bạn có dịp tham quan cố đô Kyoto. Hàng năm ngôi chùa này đón một lượng khách lớn đổ về đây lễ bái và ngắm cảnh, phong cảnh nhìn từ đây đẹp không lời nào diễn tả được. Từ nơi đây có thể nhìn về cố đô Kyoto, tận hưởng cảnh sắc thay đổi theo mùa, đặc biệt là mùa thu .Trải qua hàng trăm năm tồn tại, ngôi chùa Thanh Thủy vẫn hiên ngang đứng vững trên ngọn đồi như là một ốc đảo nổi giữa không trung. Với vẻ đẹp cổ kính với những di tích lịch sử cổ đại quan trọng cùng những công trình kiến trúc, cổ đại. Mình đến đây vào cuối tháng 11 khi cây lá nơi đây đang dần chuyển mình, cảnh thật sự rất nên thơ rất dễ khiến con người mình hoà vào thiên nhiên, dọc con đường đi lên chùa có rất nhiều quán cho thuê trang phục kimono, các bạn rất dễ để thuê trang phục truyền thống.

Chùa Kiyomizu - dera (Tiếng Việt là Chùa Thanh Thủy)

4. Namba- Osaka

 Namba là khu phố sầm uất bậc nhất Osaka với rất nhiều các địa điểm mua sắm, tham quan, ăn uống tập trung ở đây. Không chỉ có ẩm thực, osaka còn có bầu không khí đặc biệt khiến rất nhiều du khách muốn đến để tận hưởng và trải nghiệm. Đến nơi đây nhất định bạn phải thưởng thức những món ăn đường phố như takoyaki, các món bánh liên quan đến cua … và thưởng thức một ly đồ uống tại một trong nhiều quán bar nhỏ nằm gọn trong tòa nhà misono kiểu cũ, nơi đây còn là địa điểm dành cho người hâm mộ anime và nghệ thuật trình diễn. Tại đây hãy mua sắm ở thành phố namba và khu công viên namba với hàng trăm cửa hàng và nhà hàng tọa lạc ở đây với những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới, các thương hiệu thời trang Nhật Bản cũng như những mặt hàng nhập khẩu vô cùng đa dạng để mọi người mua sắm và lựa chọn cho mình.

Namba- Osaka

5. Công viên Nara

Có thể nói công viên Nara đẹp nhất là vào 2 thời điểm: mùa Xuân và mùa Thu. Nếu mùa Xuân, công viên Nara có hoa anh đào nở rộ khắp các lối đi, tràn ngập cả khu vườn rộng lớn thì vào mùa Thu lại có thảm lá vàng trải đều khắp công viên cho những chú hươu nhỏ dạo chơi. Đặc trưng lớn nhất của công viên này chính là những chú hươu lang thang tự do khắp công viên - biểu tượng của công viên Nara, linh hồn của thành phố Nara xinh đẹp. Cách di chuyển cũng khá đơn giản vì công viên chỉ cách ga tàu khoảng 100m, công viên rất là rộng và rất nhiều địa điểm để tham quan để đi hết mà di chuyển đi bộ thì có thể hết 1 ngày. Trong ảnh đây là “1 quán trà cổ xưa” khi bước vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 cây cối xung quanh quán trà đều ngả màu sang vàng và đỏ và nơi đây cũng là một trong những nơi rất thu hút khách du lịch, đến đây thường mọi người sẽ gọi bát mì và chén trà ngồi trước cửa quán hoà mình vào thiên nhiên. Nếu bạn có cơ hội đến đây nhất định phải đến nơi này nhé.

Công viên Nara

     Tháng ngày của thời gian thực tập trôi qua thật nhanh, không chỉ được thăm quan, trải nghiệm tại những địa điểm nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc mà mình còn được học tập và làm việc trong một môi trường năng động, tính kỷ luật cao. Hành trang của tuổi thanh xuân của mình có những tháng ngày tươi đẹp tại nơi đây, nước Nhật, hẹn một ngày quay trở lại!

 

    Mùa xuân 2023,  Lý Thị Khách

SV Lớp K51, ngành QLTN & Du lịch Sinh thái

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN