Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Tin trong ngày

NHẬT KÝ LẦN ĐẦU LÀ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

28/11/2022 16:02 - Xem: 1088
​Học phần thực tập nghề nghiệp 3 - Thực tập nghiệp vụ du lịch sinh thái giúp cho sinh viên vận dụng được những kỹ năng về nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch. Có khả năng tự hướng dẫn một tour du lịch và rèn luyện cho sinh viên phong cách làm việc chuyên nghiệp, nâng cao khả năng ứng xử, xử lý tốt các tình huống với vai trò là một hướng dẫn viên du lịch. Ngày 25/11 lớp 51 QLTN & DLST chúng mình thuộc Khoa Quản lý Tài nguyên, trường ĐH Nông Lâm đã có một ngày dã ngoại thực hành nội dung này tại một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo lịch trình tour do nhóm 1 xây dựng, 8h00’ sáng lớp mình có mặt đông đủ tại cổng trường ĐH Nông Lâm bắt đầu hành trình, các thành viên trong lớp ai cũng vui vẻ và hào hứng.

  

Cả lớp chụp ảnh với Thầy, cô giáo hướng dẫn học phần tại điểm đầu của hành trình

Phụ trách dẫn điểm tại điểm đầu này là bạn Nanmanee (là sinh viên người Lào), bạn bắt đầu công việc: “Chào quý khách! Tôi là Nanmanee – là HDV của công ty Du lịch QLTN, rất vui được đồng hành với quý khách trong buổi tham quan du lịch ngày hôm nay”. Lời mở đầu của bạn Namne đã tạo thêm niềm hứng khởi cho cả lớp chúng tôi, rồi HDV hướng dẫn đoàn lên xe, kiểm đếm số lượng, thông báo lịch trình, nhắc du khách những điểm cần lưu ý khi tham quan .... và cứ như vậy lần lượt từng thành viên trong lớp  giữ vai trò là 1 HDV thuyết minh trên xe. Ban đầu chúng mình  rất bỡ ngỡ , nói năng hơi lắp bắp , lắm lúc đứng đơ không biết nói gì thì xe rung 1 cái chúng mình bất giác tỉnh lại và nói hay hơn, trôi chảy hơn ngoài bài thuyết minh đã chuẩn bị sẵn.  Qua từng địa điểm trên lộ trình di chuyển từ ĐH Nông Lâm, ĐH Thái Nguyên, cổng chào Tam Quan, cây đa Đán, Không gian văn hóa chè Tân Cương, hồ Núi Cốc, thị trấn Hùng Sơn, ...những hướng dẫn viên thuyết minh giới thiệu, mọi người đều chăm chú nghe và sau mỗi lần “tác nghiệp” đó cô giáo Nông Thu Huyền đều đưa ra những nhận xét riêng với mỗi cá nhân về điểm tốt điểm chưa tốt để khắc phục.  

       

 

Chúng mình bạn nào cũng được làm HDV nhé

Một số điểm đến mà lớp mình được dừng chân tham quan và tập làm HDV

 

Không gian văn hóa Trà Tân Cương

     

Khu du lịch sinh thái Hoàng Nông Farm và Khu du lịch Hồ Núi Cốc

 

Điểm cuối của lịch trình tour là Hoàng Nông Farm. Tại đây tất cả chúng mình đều trầm trồ trước vẻ đẹp hùng vĩ đến choáng ngợp của núi đồi nơi đây. Giữa nhưng đồi chè bát ngàn xanh mướt hiện lên 2 căn nhà sàn mộc mạc, đơn sơ. Hệ thống các phòng nghỉ là nhà sàn gỗ, mái lợp lá kết hợp thêm bờ tường, cột đá tạo nên cảm giác hết sức gần gũi như được trở về nhà. Phong cảnh tuyệt đẹp giữa núi rừng này làm nền cho những bộ ảnh kỉ niệm chuyến đi của chúng mình

Kết thúc chuyến đi học tập và trải nghiệm chúng mình đã học tập được rất nhiều điều bổ ích, lần đầu trở thành HDV du lịch chúng mình thấy rằng để trở thành 1 HDV chuyên nghiệp đòi hỏi rất nhiều kĩ năng, ngoài việc có kiến thức am hiểu về địa điểm còn phải trau dồi những kĩ năng khác nữa. Trong số các thành viên lớp mình sau này ra trường có thể có nhiều bạn theo công việc hướng dẫn viên du lịch, sẽ đi nhiều nơi, sẽ hướng dẫn nhiều đoàn thăm quan nhưng có lẽ chuyến đi này sẽ là chuyến đi đáng nhờ nhất của chúng mình.

Chúng mình xin cảm ơn Khoa Quản lý Tài nguyên, cảm ơn cô Huyền, thầy Hùng và chú lái xe vui tính đã cho chúng mình một trải nghiệm tuyệt vời. Xin chào và hẹn gặp lại!

Nông Lâm, tháng 11/2022

Lớp 51 QLTN & DLST

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN