Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Tin trong ngày

PHA CHẾ ĐỒ UỐNG – 1 MÔN HỌC THÚ VỊ

18/03/2023 14:47 - Xem: 1014
Có thể nói đây là một môn học rất thú vị. Việc pha chế đồ uống đòi hỏi người học luôn phải hiểu biết về thành phần định lượng; cách sơ chế; cách thức pha chế. Ngoài ra cần sự linh hoạt, khéo léo trong các kỹ năng pha chế, đồng thời đòi hỏi sự sáng tạo để pha chế nhiều loại thức uống khác nhau, để từ đó tìm ra những loại thức uống độc đáo hơn mang phong cách riêng của bản thân.

Có người từng nói rằng: “Người dạy pha chế là thầy của những nghệ nhân” bởi họ không chỉ truyền đạt kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình cho người học mà còn phải truyền lửa đam mê và một tinh thần rèn luyện vô cùng nghiêm túc”.

Bất kể là học văn hóa, học ngành hay học nghề, thì giáo viên giảng dạy luôn là yếu tố quan trọng nhất tác động trực tiếp đến sự thành công của người học. Người  học pha chế đồ uống cũng vậy: đòi hỏi tính tập trung cao bởi môn học yêu cầu độ chính xác trong thao tác cũng như công thức pha chế để sản phẩm làm ra được trọn vẹn nhất. Sinh viên Trần Tuấn Linh K51 Du lịch sinh thái chia sẻ: “Môn học Pha chế đồ uống đã cung cấp những kiến thức cơ bản và thiết yếu về các kỹ năng cần có khi chuẩn bị và khi thực hành pha chế, các dụng cụ chuyên dụng trong pha chế, cách bày biện, cách pha chế cho sinh viên và đồng thời cũng mang lại rất nhiều trải nghiệm thú vị.  Điều đem lại sự hào hứng trong mỗi buổi học chính là việc sinh viên tự chuẩn bị nguyên liệu pha chế và từng người một sẽ được tận tay thực hành theo công thức và hướng dẫn của giảng viên để làm ra loại đồ uống cho riêng mình. Bên cạnh những công thức sẵn có thì những bạn sinh viên có thể tự sáng tạo ra những cách thức pha chế của riêng mình”.

Một buổi học pha chế

 Theo Nghệ nhân bàn tay vàng - Chuyên gia pha chế đồ uống quốc tế Nguyễn Thế Hùng - Giám đốc trung tâm giải pháp đồ uống quốc tế INTERBESO: “Pha chế đồ uống là một nghệ thuật, nghệ thuật không chỉ vị nghệ thuật, mà nghệ thuật vị nhân sinh”.

Sản phẩm pha chế của các bạn sinh viên 

Thật vậy, bạn sẽ hạnh phúc khi được làm những điều bản thân muốn, đi con đường bạn chọn dù có khó khăn, thử thách cũng không thể ngăn bước chân. Bạn yêu thích pha chế và cũng mong muốn mình sau này có cơ hội được trải nghiệm đứng trong quầy và pha chế một ly nước thật chuyên nghiệp thì hãy đến với chuyên ngành Du lịch sinh thái tại Khoa Quản lý tài nguyên! Ở đây bạn được từng bước trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng, tạo bước đệm cho bạn để thực hiện ước mơ tương lai sau này khi tốt nghiệp ra trường và còn nhiều điều bí ẩn thú vị tại nơi này - hãy cùng đến trường Đại học Nông Lâm – Thái Nguyên để tìm hiểu và khám phá rõ nét hơn nhé!

Sản phẩm của các bạn sinh viên

Mong rằng các bạn đang có ý định đến với chuyên ngành Du lịch sinh thái sẽ có thêm thông tin cần thiết cũng như động lực để học tập và trau dồi nghề nghiệp, hiện thực hóa giấc mơ của mình. Và trước hết là xóa bỏ hoàn toàn quan niệm rằng “nghề du lịch là một nghề không có tương lai”. Thực ra, “có tương lai” sẽ phụ thuộc nhiều vào việc bạn có đủ đam mê, nỗ lực và tận tâm với con đường mình lựa chọn hay không.

Đừng ngần ngại khi lựa chọn ngành Du lịch sinh thái làm nghề phát triển sự nghiệp, đừng ngần ngại theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến khi bạn không ngừng nỗ lực.

                                                                TS. Nguyễn Thu Thùy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN